Dự án tân hoàng minh 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Chung cư Vinhomes Gallery với 10 tòa căn hộ bao gồm trung tâm thương mại, trường học và các tiện ích hàng đầu của Vinhomes được chính thức được công bố vào đầu tháng 3 năm 2017. Đây là một trong top 10 dự án Bất Động Sản tiêu biểu và được mong chờ nhất trong những năm vừa qua vì Gallery Giảng Võ không những sở hữu vị trí đất vàng, gần trung tâm thành phố mà còn được phân phối bởi chủ đầu tư uy tín nhất trong ngành chính là VinHomes VinGroup. Tìm hiểu thông tin tổng quan, vị trí, mặt bằng, tiện ích, giá bán căn hộ chung cư Vinhomes Gallery Giảng Võ tại website http://vinhomesgiangvo.toperland.vn/ hoặc Vinhomes Giảng Võ cập nhật 24/7, tin từ chủ đầu tư Vincity sài đồng http://vincity.toperland.vn/vincity-sai-dong Vincity đại mỗ http://vincity.toperland.vn/du-an-vincity-dai-mo Vincity tây mỗ http://vincity.toperland.vn/du-an-vincity-tay-mo Dịch vụ chua tac tia sua tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất may ep cam vien chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Kho xưởng sản xuất long cong nghiep giá rẻ tại hà nội, lồng chim bồ câu, lồng thỏ, lồng gà Hướng dẫn phương pháp phục hồi tóc hư tổn hiệu quả chỉ sau 1 tuần sử dụng Công ty cho thue san khau tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thue o du giá rẻ nhất. Công ty cho thue backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp.

Các môn thể thao tốt cho phụ nữ mang thai

Luyện tập thể thao khi mang thai không chỉ mang lại lợi ích sức khỏe lớn cho mẹ mà còn tốt cho em bé cả lúc trong bụng và sau này.

Các môn thể thao tốt cho phụ nữ mang thai

Có nhiều bằng chứng cho thấy, những trẻ em được sinh ra bởi phụ nữ thường xuyên luyện tập thể thao thường nhanh nhạy, cơ thể cân đối hơn và khả năng ứng phó với các tình huống tốt hơn.

Có 3 vùng cần được chú ý tập luyện trong thời gian mang thai, đó là cơ lưng, cơ quanh khung xương chậu và cơ bụng. Dưới đây là những môn thể thao phổ biến, dễ thực hiện, an toàn và hiệu quả nhất cho thai phụ.

1. Bơi lội

Các môn thể thao tốt cho phụ nữ mang thai

Môi trường nước rất tốt cho phụ nữ mang thai. Môn thể thao này giúp tập cơ và hô hấp tuyệt vời. Bởi trong quá trình bơi, tất cả các cơ bắp của tay, chân hoạt động giúp máu lưu thông tốt và tim khỏe. Khi ở dưới nước, cơ thể thai phụ được nâng đỡ, giảm áp lực lên xương khớp, giúp giảm đau khớp, giảm áp lực lên cơ thể.

Có nhiều hình thức tập luyện dưới nước khác nữa như thể dục theo nhóm, đi bộ dưới nước. Đặc biệt, tập aerobic dưới nước sâu giúp giảm sưng đầu gối, mắt cá chân, làm cơ bụng khỏe và ngăn tơ máu xuất hiện dưới bắp chân.

Tuy nhiên, không nên lạm dụng sức lực khi bơi. Bạn chỉ bơi thư giãn chứ đừng nghĩ mình đang là vận động viên. Hình thức bơi tốt nhất là bơi ngửa hoặc bơi ếch.

2. Đi bộ

Là hình thức tập luyện dễ dàng nhất, vì không tốn kém và rất tiện lợi. Bà bầu có thể tập luyện bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào. Môn thể thao này rất tốt cho hệ cơ nói chung và cơ thể nói riêng. Đồng thời giúp chị em dễ thở hơn, kích thích nhu động ruột hoạt động.

Hơn nữa, nếu đi trong môi trường thoáng khí, cơ thể bà bầu sẽ được nạp thêm nhiều khí oxy mà cơ thể họ đang cần. Nên đi bộ nhẹ nhàng, không đi quá nhanh và không đi quá sức. Nếu thấy mệt thì nên nghỉ và xoa bóp nhẹ nhàng.

3. Đạp xe

Điểm cộng của môn thể thao này là chiếc xe sẽ nâng trọng lượng cơ thể bà bầu, nên thai phụ sẽ rất thoải mái, không phải chịu sức ép nào cả. Tuy nhiên, thời kỳ mang thai khả năng phản ứng của mẹ bầu rất kém nên dễ tai nạn. Bởi vậy khi đi xe đạp, mẹ bầu nên nhớ:

- Không chọn loại xe quá cao, chọn xe có độ cao ở mức mẹ bầu có thể dễ dàng chống chân khi cần thiết.

- Không đi liêp tiếp trong thời gian 30 phút mà cần nghỉ ngơi.

- Không đi ở đoạn đường nguy hiểm, đông người, đường dốc, trơn, nhiều chướng ngại vật.

Để an toàn hơn, mẹ bầu có thể chọn hình thức đạp xe trong phòng tập.

4. Yoga

Các môn thể thao tốt cho phụ nữ mang thai

Là môn thể thao tâm lý và sinh lý rất tốt cho thai nhi và việc sinh đẻ. Với những thai phụ thường xuyên bị làm phiền bởi chứng đau lưng, chuột rút, tê tay chân… thì yoga giúp bạn có thời gian thư giãn và ổn định tâm lý tuyệt vời.

 Môn thể thao này có tác dụng giảm stress trong suốt quá trình mang bầu. Nó còn giúp cải thiện sự cân bằng, giúp bà bầu tập trung và linh hoạt hơn. Đây có thể coi là môn thể thao hoàn hảo nhất cho bà bầu.

5. Aerobic

Tiếng nhạc rộn ràng cùng những động tác nhịp nhàng, vừa vặn của môn thể thao này sẽ lập tức giúp thai phụ giải tỏa stress, tinh thần phấn chấn. Hơn nữa Aerobic còn rất tốt cho hệ tim mạch. Môn thể thao này đặc biệt tốt với phụ nữ mang thai khi tập dưới nước.

6. Tập kegel

Tập kegel sẽ tác động vào vùng xương chậu, tử cung, bàng quang và ruột, tăng độ co của âm đạo. Môn thể thao này rất tốt cho khung xương chậu, giúp kiểm soát được những cơn đau vùng chậu. Nó cũng giúp giảm thiểu chứng đái mót khi mang thai và sinh nở dễ dàng hơn.

7. Khiêu vũ

Các môn thể thao tốt cho phụ nữ mang thai

Tất cả các loại hình khiêu vũ đều an toàn cho bà bầu và thai nhi. Khiêu vũ làm các cơ linh hoạt, khiến bà bầu thấy khỏe mạnh, cải thiện tâm trạng và cân bằng cuộc sống. Tiếng nhạc giúp thăng hoa giúp em bé dễ dàng cảm nhận. Thêm nữa, khiêu vũ giúp mẹ bầu kiểm soát được cân nặng, tránh stress, khiến cho thời gian mang thai của mẹ bầu trở nên nhẹ nhàng, có ý nghĩa hơn.

Lưu ý, những môn thể thao trên đều sẽ có một số động tác hay hình thức tập không phù hợp với bà bầu. Vì vậy, tốt nhất, thai phụ nên đăng ký tập tại các phòng tập dành cho bà bầu, hay tham khảo các huấn luyện viên có kinh nghiệm trước khi thực hiện.

Ban biên tập Nhật ký bé
Kiểm duyệt bởi Ban cố vấn Nhật ký bé
Trung bình: 8 /10 (290 lượt đánh giá )
Tin liên quan
Tin khác