Dự án tân hoàng minh 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Chung cư Vinhomes Gallery với 10 tòa căn hộ bao gồm trung tâm thương mại, trường học và các tiện ích hàng đầu của Vinhomes được chính thức được công bố vào đầu tháng 3 năm 2017. Đây là một trong top 10 dự án Bất Động Sản tiêu biểu và được mong chờ nhất trong những năm vừa qua vì Gallery Giảng Võ không những sở hữu vị trí đất vàng, gần trung tâm thành phố mà còn được phân phối bởi chủ đầu tư uy tín nhất trong ngành chính là VinHomes VinGroup. Tìm hiểu thông tin tổng quan, vị trí, mặt bằng, tiện ích, giá bán căn hộ chung cư Vinhomes Gallery Giảng Võ tại website http://vinhomesgiangvo.toperland.vn/ hoặc Vinhomes Giảng Võ cập nhật 24/7, tin từ chủ đầu tư Vincity sài đồng http://vincity.toperland.vn/vincity-sai-dong Vincity đại mỗ http://vincity.toperland.vn/du-an-vincity-dai-mo Vincity tây mỗ http://vincity.toperland.vn/du-an-vincity-tay-mo Dịch vụ chua tac tia sua tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất may ep cam vien chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Kho xưởng sản xuất long cong nghiep giá rẻ tại hà nội, lồng chim bồ câu, lồng thỏ, lồng gà Hướng dẫn phương pháp phục hồi tóc hư tổn hiệu quả chỉ sau 1 tuần sử dụng Công ty cho thue san khau tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thue o du giá rẻ nhất. Công ty cho thue backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp.

6 cách nấu ăn tốt cho sức khỏe

Những món ăn ngon miệng, đầy đủ chất dinh dưỡng không chỉ giúp bạn có một thân hình cân đối mà còn nâng cao sức đề kháng của cơ thể, chống lại bệnh tật. Để có được những món ăn như vậy thì lựa chọn thực phẩm tươi sạch thôi chưa đủ, bạn còn cần biết nấu nướng đúng cách.

6 cách nấu ăn tốt cho sức khỏe

1. Tăng cường món luộc, hạn chế món rán

Bạn hãy cố gắng hạn chế đến mức tối đa những món ăn chiên rán. Khi rán, bạn không chỉ “đốt cháy” hầu hết các chất dinh dưỡng trong thực phẩm mà con vô tình “cộng” thêm vào đó một lượng lớn chất béo bão hòa, cholesteron và natri. Hãy chuyển sang ăn các món luộc nhiều hơn thay vì các món chiên rán.

6 cách nấu ăn tốt cho sức khỏe

 

2. Nấu những thực phẩm tươi

Các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyến nghị rằng bạn chỉ nên nấu và ăn những thực phẩm tươi. Điều này đúng với cả các loại thịt hay rau củ quả. Các thực phẩm đã trải qua quá trình bảo quản thường chứa nhiều natri và chất này hoàn toàn không tốt cho hệ tim mạch của bạn. Bạn chỉ nên nấu và ăn các loại thịt cá, rau xanh khi chúng còn tươi để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

3. Cân bằng các chất dinh dưỡng trong bữa ăn

Nếu bạn làm món bít tết cho bữa tối của gia đình thì cũng đừng quên chế biến thêm một vài món rau xanh hay salad ăn kèm. Chất xơ có trong rau củ quả khiến bạn nhanh no và không thể ăn quá nhiều món bít tết. Lượng thịt và chất béo nạp vào cơ thể giảm đi một cách tự nhiên mà bạn không cần phải kiêng khem quá kỹ lưỡng.

4. Dùng ít dầu ăn và muối

Tất cả các loại dầu ăn đều có thể tác động xấu tới cơ thể, bao gồm cả dầu ô-liu nếu bạn sử dụng chúng không đúng cách hoặc dùng lượng quá lớn dầu ăn để nấu các loại thực phẩm. Nếu có thể, bạn đừng nên rán ngập dầu mà chỉ rán qua thực phẩm với một chút dầu ăn là đã làm dậy lên hương vị của món ăn rồi. Muối cũng vậy, nó giúp món ăn thêm đậm đà, ngon miệng nhưng cũng không nên dùng quá nhiều.  

6 cách nấu ăn tốt cho sức khỏe

5. Rửa sạch thực phẩm trước khi nấu

Nhiều bụi bẩn, vi khuẩn,… trú ngụ trên bề mặt thịt cá và các loại rau củ quả tươi sống. Nếu không được rửa sạch, chúng có thể xâm nhập vào cơ thể bạn thông qua việc ăn uống và gây nên nhiều bệnh nguy hiểm. Đa số các loại thực phẩm đều cần được rửa sạch sẽ trước khi nấu nướng. Bạn có thể cho thêm một chút muối vào nước sạch và rửa thực phẩm như hoa quả, rau sống,… bởi nước muối có tác dụng diệt khuẩn rất tốt.

6. Nấu bằng lửa vừa, không để thực phẩm bị cháy

Một số người thích các món ăn bị cháy xem một chút bởi chúng có hương thơm và mùi vị đặc biệt. Tuy nhiên, khi đã bị cháy, thực phẩm thường sản sinh ra chất gây ung thư, rất không tốt cho sức khỏe của bạn. Do vậy, khi nấu nướng, bạn nên kiểm soát ngọn lửa để thức ăn chín tới chứ không bị cháy sém.

Ban biên tập Nhật ký bé
Kiểm duyệt bởi Ban cố vấn Nhật ký bé
Trung bình: 10 /10 (1 vote)
Tin liên quan
Tin khác