Dự án tân hoàng minh 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Chung cư Vinhomes Gallery với 10 tòa căn hộ bao gồm trung tâm thương mại, trường học và các tiện ích hàng đầu của Vinhomes được chính thức được công bố vào đầu tháng 3 năm 2017. Đây là một trong top 10 dự án Bất Động Sản tiêu biểu và được mong chờ nhất trong những năm vừa qua vì Gallery Giảng Võ không những sở hữu vị trí đất vàng, gần trung tâm thành phố mà còn được phân phối bởi chủ đầu tư uy tín nhất trong ngành chính là VinHomes VinGroup. Tìm hiểu thông tin tổng quan, vị trí, mặt bằng, tiện ích, giá bán căn hộ chung cư Vinhomes Gallery Giảng Võ tại website http://vinhomesgiangvo.toperland.vn/ hoặc Vinhomes Giảng Võ cập nhật 24/7, tin từ chủ đầu tư Vincity sài đồng http://vincity.toperland.vn/vincity-sai-dong Vincity đại mỗ http://vincity.toperland.vn/du-an-vincity-dai-mo Vincity tây mỗ http://vincity.toperland.vn/du-an-vincity-tay-mo Dịch vụ chua tac tia sua tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất may ep cam vien chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Kho xưởng sản xuất long cong nghiep giá rẻ tại hà nội, lồng chim bồ câu, lồng thỏ, lồng gà Hướng dẫn phương pháp phục hồi tóc hư tổn hiệu quả chỉ sau 1 tuần sử dụng Công ty cho thue san khau tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thue o du giá rẻ nhất. Công ty cho thue backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp.

Chế độ dinh dưỡng giúp lấy lại dáng vóc sau khi sinh

Sau khi sinh em bé, không chỉ tinh thần mà cả cơ thể của người phụ nữ có rất nhiều thay đổi. Đây là lý do khiến nhiều người rất lo lắng tìm mọi cách để duy trì dáng vóc như trước kia của mình. 

Chế độ dinh dưỡng giúp lấy lại dáng vóc sau khi sinh

Dân gian ta có câu “ nhất dáng nhì da”, đủ cho thấy tầm quan trọng của vóc dáng con người. Đối với người phụ nữ thì đây chính là vấn đề được nhiều người quan tâm hơn ai hết. Giữ được dáng vóc chuẩn không chỉ giúp bạn luôn thấy được thoải mái, tự tin khi xuất hiện trước mọi người mà còn giúp bạn gây ấn tượng mạnh với người chồng thân yêu của mình.

Dưới đây là một vài lời khuyên bổ ích về chế độ dinh dưỡng giúp giữ dáng vóc thanh mảnh sau khi sinh, hy vọng sẽ giúp ích nhiều cho các bạn.

1. Không nên ăn uống kiêng khem nhiều

Theo phong tục dân gian của nước ta, sau khi sinh, người phụ nữ phải kiêng rất nhiều thứ để không bị “chạy hậu” sau này. Trong những điều phải kiêng cữ thì ăn uống cũng là một vấn đề phải được quan tâm một cách thật thận trọng.

Nhiều người kiêng không cho sản phụ ăn đồ ăn tanh sau khi sinh vì có thể bị đau bụng hoặc làm con bị đau bụng. Thức ăn chủ yếu của sản phụ là thịt nạc hay trứng. Tuy nhiên điều này chỉ đúng cho một vài trường hợp khi mẹ bé có hệ tiêu hóa kém, hay bị “lạ bụng”.

Lời khuyên cho các sản phụ ở đây là không nên quá kiêng khem sau khi sinh. Mẹ cần ăn 3 bữa một ngày, chế độ ăn phải đủ chất dinh dưỡng và các khoáng chất cần thiết như đạm, chất béo, để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và duy trì đủ lượng sữa cho con.

 

2. Ăn đủ chất để đảm bảo sức khỏe và duy trì lượng sữa cần thiết cho con

Sau khi sinh các mẹ bầu thường phải đối mặt với nhiều nỗi lo trong đó có cả việc làm sao để giữ được dáng vóc như trước. Chính vì vậy nhiều người áp dụng chế độ ăn kiêng triệt để để giảm cân. Tuy nhiên đây lại là một phương pháp không hiệu quả lại có thể gây hại tới không chỉ sức khỏe của mẹ mà còn ảnh hưởng đến lượng sữa cho con bú, gây tình trạng suy dinh dưỡng và cản trở sự phát triển của trẻ.

Chế độ ăn uống hợp lý của sản phụ sau khi sinh nên bổ sung những thực phẩm có chứa nhiều protein nhưng ít mỡ như thịt lợn nạc, đậu phụ, sữa không đường, không chất béo, gà vịt bỏ da,...thực phẩm chứa nhiều đạm như gà, vịt, thịt, cá, các loại đậu đỏ, xanh, đen,...các chế phẩm từ sữa như sữa chua, bơ,.. thực phẩm chứa nhiều canxi như hải sản, ngũ cốc và tinh bột, hoa quả và rau tươi đặc biệt là uống nhiều nước. Người phụ nữ nên có thói quen duy trì ăn sáng để tránh ăn quá độ trong ngày. Ngoài ra có thể bổ sung thêm các bữa ăn nhẹ vào buổi chiều như sữa chua, bánh quy, trái cây,... Việc thay đổi khẩu vị món ăn sẽ làm cho mẹ không bị chán ăn mà đồng thời có lợi cho sức khỏe nữa.

Lưu ý, mặc dù không nên cắt giảm chế độ ăn hoặc chất dinh dưỡng trong bữa ăn nhưng người phụ nữ cần phải tự kiềm chế, cắt giảm các món ăn vặt ngọt, hoặc nhiều dầu mỡ để tránh tích mỡ các bạn nhé.

 

3. Bổ sung thêm sắt, canxi và khoáng chất

Sau khi sinh người phụ nữ vẫn phải duy trì chế độ bổ sung sắt, canxi và các loại khoáng chất cần thiết để đảm bảo sức khỏe sau sinh cũng như bổ sung thêm cho trẻ. Ví dụ như khi bị thiếu máu, cơ thể sẽ dễ bị lạnh, người mẹ sẽ chậm phục hồi sức khỏe. Chính vì vậy sau khi sinh bạn vẫn phải tiếp tục uống viên sắt một tháng nữa để để phòng ngừa thiếu máu

Trường hơp nếu như thiếu canxi có thể dẫn tới hiện tượng mệt mỏi, đau lưng, rụng tóc nhiều ở người mẹ hoặc còi xương, suy dinh dưỡng ở trẻ. Vậy nên người mẹ cũng phải tiếp tục bổ sung thêm canxi từ lúc mang thai đến sau khi sinh một vài tháng bằng cách ăn uống thực phẩm giàu canxi như sữa và sản phẩm từ sữa, cá nhỏ ăn luôn xương, tôm tép ăn cả vỏ, rau xanh, sản phẩm từ đậu nành.

Ban biên tập Nhật ký bé
Kiểm duyệt bởi Ban cố vấn Nhật ký bé
Trung bình: 8 /10 (1 vote)
Tin liên quan
Tin khác