Dự án tân hoàng minh 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Chung cư Vinhomes Gallery với 10 tòa căn hộ bao gồm trung tâm thương mại, trường học và các tiện ích hàng đầu của Vinhomes được chính thức được công bố vào đầu tháng 3 năm 2017. Đây là một trong top 10 dự án Bất Động Sản tiêu biểu và được mong chờ nhất trong những năm vừa qua vì Gallery Giảng Võ không những sở hữu vị trí đất vàng, gần trung tâm thành phố mà còn được phân phối bởi chủ đầu tư uy tín nhất trong ngành chính là VinHomes VinGroup. Tìm hiểu thông tin tổng quan, vị trí, mặt bằng, tiện ích, giá bán căn hộ chung cư Vinhomes Gallery Giảng Võ tại website http://vinhomesgiangvo.toperland.vn/ hoặc Vinhomes Giảng Võ cập nhật 24/7, tin từ chủ đầu tư Vincity sài đồng http://vincity.toperland.vn/vincity-sai-dong Vincity đại mỗ http://vincity.toperland.vn/du-an-vincity-dai-mo Vincity tây mỗ http://vincity.toperland.vn/du-an-vincity-tay-mo Dịch vụ chua tac tia sua tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất may ep cam vien chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Kho xưởng sản xuất long cong nghiep giá rẻ tại hà nội, lồng chim bồ câu, lồng thỏ, lồng gà Hướng dẫn phương pháp phục hồi tóc hư tổn hiệu quả chỉ sau 1 tuần sử dụng Công ty cho thue san khau tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thue o du giá rẻ nhất. Công ty cho thue backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp.

Hiểu toàn diện về thức ăn cung cấp chất khoáng và vitamin

Vitamin và khoáng chất có vai trò quan trọng trong hoạt động sống, tăng trưởng và phát triển của cơ thể. Bữa ăn hàng ngày cần được cung cấp đa dạng vitamin và khoáng chất để đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh, trẻ đẹp, chống lão hóa. Dưới đây là những kiến thức toàn diện về vitamin và khoáng chất, có thể giúp bạn so sánh và dễ dàng lựa chọn hơn cho bữa ăn.

Hiểu toàn diện về thức ăn cung cấp chất khoáng và vitamin

1. Thức ăn cung cấp chất khoáng

Vai trò chất khoáng trong cơ thể rất đa dạng. Canxi, magiê là thành phần cấu tạo xương, răng. Khi thiếu canxi, xương trở nên xốp, mô liên kết biến đổi. Các muối phosphat, kali, natri duy trì độ pH trong cơ thể, để duy trì cân bằng áp lực thẩm thấu giữa khu vực trong và ngoài tế bào, cần có sự tham gia của chất khoáng, nhất là muối natri clorua và kali clorua. Natri còn tham gia vào điều hòa chuyển hóa nước trong cơ thể.

Sắt giúp tạo máu, iot ảnh hưởng tới tuyến giáp trạng, thiếu iot là nguyên nhân bệnh bưới cổ. Đồng, coban là các chất tham gia vào quá trình tạo máu… Ngoài ra, nhiều chất khoáng khác nhau tham gia duy trì cân bằng kiềm toan, nội tiết… Hiện nay vai trò của chất khoáng nhất là các vi yếu tố còn chưa được biết đầy đủ.  

Các chất khoáng gồm canxi, magie, natri, kali… được coi là các yếu tố kiềm. Chúng có nhiều trong các thực phẩm thực vật như rau, quả, sữa và các chế phẩm của sữa. Các chất khoáng như lưu huỳnh, phốt pho, clo là yếu tố toan. Chúng có nhiều trong các thực phẩm có nguồn gốc động vật như thịt, cá, trứng và nguồn gốc thực vật như ngũ cốc, các loại bột.

Các thức ăn nguồn gốc thiên nhiên như rau, quả, thịt… thường có ít canxi, trừ sữa, cá, tôm, cua và động vật nhuyễn thể. Vì vậy, bạn nên tăng cường ăn các loại cua, tôm tép giã nhỏ nấu canh. Bạn cũng nên chọn mua cá nhỏ, chế biến bằng cách kho nhừ, chiên giòn… để ăn được cả thịt và xương cá, như vậy sẽ tận dụng được cả nguồn chất đạmcanxi của cá.

Sắt có nhiều trong thịt cá, trứng, nhuyễn thể, đậu đỗ, vừng, lạc, một ít trong sữa, ngũ cốc. Các yếu tố vi lượng như đồng, mangan, kẽm, iod, nhôm...có nhiều trong thịt, trứng, sữa, thuỷ sản.

 

2. Thức ăn cung cấp vitamin

Các loại vitamin quan trọng, thiết yếu nhất đối với sức khỏe con người là vitamin nhóm A, B, C. Nguồn vitamin quan trọng nhất là trong rau, quả. Rau tươi các loại cung cấp nhiều vitamin, chất khoáng và xơ, ngoài ra rau còn có chứa từ 1-2% chất đạm.

Vitamin A có nhiều trong thức ăn động vật như gan, trứng, cá, đây cũng là những nguồn chủ yếu cung cấp vitamin A. Các loại rau có lá xanh thẫm (rau ngót, rau ssay, rau dền, rau muống, rau khoai lang, kinh giới, lá lốt… ) các loại củ, quả màu vàng, da cam (gấc, đu đủ chín, hồng, xoài, mít, dứa, cà rốt, khoai lang nghệ…) là thức ăn có chứa nhiều bêta-caroten (tiền vitamin A).

Vitamin nhóm B chứa nhiều trong thức ăn động vật như thịt, thức ăn thực vật như đậu đỗ, cám gạo… Vitamin B dễ bị hoà tan trong nước, bị phân huỷ bởi nhiệt nên dễ bị mất trong quá trình chế biến.

Vitamin C được cung cấp chủ yếu bởi rau quả tươi như rau cải, rau muống, rau ngót, rau mồng tơi, các loại rau thơm, dứa, dưa leo, bưởi, cam, quýt …Sự liên kết của vitamin C rất yếu, nên dễ hoà tan trong nước, dễ bị phân huỷ ở nhiệt độ cao và cũng dễ mất nếu để lâu ngày. Vì vậy, nên rửa rau, của, quả trước khi thái, nấu nước sôi trước khi cho rau vào và ăn ngay sau khi chín sẽ giảm được tỷ lệ mất vitamin C. Nên chọn thực phẩm tươi, sống, tránh mốc hỏng, dập nát sẽ bị thất thoát vitamin C.

Ban biên tập Nhật ký bé
Kiểm duyệt bởi Ban cố vấn Nhật ký bé
Trung bình: 9 /10 (2 lượt đánh giá )
Tin liên quan
Tin khác