Dự án tân hoàng minh 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Chung cư Vinhomes Gallery với 10 tòa căn hộ bao gồm trung tâm thương mại, trường học và các tiện ích hàng đầu của Vinhomes được chính thức được công bố vào đầu tháng 3 năm 2017. Đây là một trong top 10 dự án Bất Động Sản tiêu biểu và được mong chờ nhất trong những năm vừa qua vì Gallery Giảng Võ không những sở hữu vị trí đất vàng, gần trung tâm thành phố mà còn được phân phối bởi chủ đầu tư uy tín nhất trong ngành chính là VinHomes VinGroup. Tìm hiểu thông tin tổng quan, vị trí, mặt bằng, tiện ích, giá bán căn hộ chung cư Vinhomes Gallery Giảng Võ tại website http://vinhomesgiangvo.toperland.vn/ hoặc Vinhomes Giảng Võ cập nhật 24/7, tin từ chủ đầu tư Vincity sài đồng http://vincity.toperland.vn/vincity-sai-dong Vincity đại mỗ http://vincity.toperland.vn/du-an-vincity-dai-mo Vincity tây mỗ http://vincity.toperland.vn/du-an-vincity-tay-mo Dịch vụ chua tac tia sua tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất may ep cam vien chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Kho xưởng sản xuất long cong nghiep giá rẻ tại hà nội, lồng chim bồ câu, lồng thỏ, lồng gà Hướng dẫn phương pháp phục hồi tóc hư tổn hiệu quả chỉ sau 1 tuần sử dụng Công ty cho thue san khau tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thue o du giá rẻ nhất. Công ty cho thue backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp.

Những loại rau củ tốt cho bà bầu

Rau quả là một phần trong thực đơn ăn uống của bạn. Chúng là nguồn tuyệt vời cung cấp chất xơ, vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Khi bạn mang thai, các nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể đều cao hơn.

Những loại rau củ tốt cho bà bầu

Súp lơ, cải bó xôi, bí đao, bí đỏ, cà chua, dưa chuột, rau cần ta, rau lang, rau dền, khoai tây, cà rốt… là những loại rau củ bạn nên ăn trong suốt thai kì. Chúng giúp bổ sung khoáng chất, vitamin… và chất xơ cần thiết cho cả mẹ và bé.

Rau quả là một phần trong thực đơn ăn uống của bạn. Chúng là  nguồn tuyệt vời cung cấp chất xơ, vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Khi bạn mang thai, các nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể đều cao hơn, đặc biệt là năng lượng, protein (cho cả hai mẹ con), sắt (tăng khối lượng máu và lưu thong tuần hoàn), canxi (quá trình tạo xương ở thai nhi và dự trữ ở người mẹ khi cho con bú), chất xơ (để tránh táo bón, bệnh trĩ), các vitamin và khoáng chất khác (cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi).

Lời khuyên cho các bà mẹ mang thai là nên sử dụng 4 – 5 phần rau một ngày (chia đều cho 3 nhóm rau củ dưới đây) trong suốt quá trình thai nghén. Dưới đây chúng tôi gợi  ý một số loại rau bạn nên ăn để có một thai kì khỏe mạnh.

1. Các loại rau xanh tốt cho bà bầu

những loại rau củ tốt cho bà bầu

Các loại rau có lá màu xanh đậm: là thực đơn bắt buộc phải có trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Chúng chứa nhiều sắt, axit folic, canxi, kali, vitamin A, C, chất xơ …

Khi được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, bào thai sẽ phát triển tốt, có hệ xương phát triển khỏe mạnh cũng như tạo nên một hệ thống miễn dịch tốt. Vitamin A rất cần thiết cho sự phát triển về thị giác của thai nhi.

Theo các kết quả nghiên cứu cũng cho thấy nếu mẹ thiếu axit folic thì trẻ em sinh ra bị dị tật ống thần kinh.

Do vậy, hàng ngày bạn nên bổ sung rau xanh trong chế độ ăn trong suốt thai kì. Bạn có thể chọn các loại rau xanh (như rau bina, rau dền, cải bắp, cải bruxen, rau diếp, cần tây, rau mùi, bạc hà, súp lơ xanh, rau củ cải, củ cải, lá xanh, mù tạc, cây đại hoàng, rau muống, rau ngót,...) trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Có thể ăn dưới dạng salad, các món súp hoặc nước ép, rau trộn. Chúng chiếm 1 – 2 phần ăn hàng ngày.

2. Các loại  rau khác tốt cho bà bầu 

Mầm cỏ linh lăng, măng tây, atisô, bắp cải , súp lơ, mướp đắng, bầu, dưa chuột, cà tím, bí đỏ, bí xanh, đậu Hà Lan, ngô, nấm, đậu bắp, ớt chuông, ô liu, hạt dẻ …Chúng là nguồn cung cấp chất xơ tốt nhất cho bạn. Tất cả các loại rau có màu vàng cam (như bí ngô, ngô, ớt chuông…) chứa beta carotene, tiền tố của vitamin A, là loại vitamin cần thiết cho sự phát triển thị giác.

Bạn nên ăn 2-3 phần ăn hàng ngày từ nhóm này để cung cấp dưỡng chất cũng như nhu cầu chất xơ cho cơ thể để phòng chống táo bón, đặc biệt với các bạn đang mang thai 3 tháng đầu tiên.

Bạn có thể luộc, ninh nhừ hoặc xào chúng lên thành những món ăn dễ tiêu hóa và hấp thụ. Mướp đắng, bầu nậm là những gợi ý cho bạn nếu bạn bị bệnh tiểu đường thai kỳ.

3. Các loại củ tốt cho bà bầu

những loại rau củ tốt cho bà bầu

Khoai tây, khoai lang, cà rốt, củ dền, củ cải, hành tây, tỏi, gừng,…là những loại củ nên ăn trong thời gian mang thai. Chúng là nguồn cung cấp năng lượng và kali (khoai tây, khoai lang, cà rốt và củ cải) cho cơ thể bạn.

Kali là rất quan trọng cho việc duy trì hoạt động của tim và huyết áp trong thai kỳ. Còn hành tây, tỏi và gừng thì ngoài việc giúp bạn ăn ngon miệng hơn thì chúng còn có tác dụng bảo vệ cơ thể bạn, tránh nhiễm virus, kháng khuẩn, tránh tích tụ chất béo dư thừa, ngăn ngừa đông máu. Cà rốt cũng là một trong những loại củ giàu vitamin A.

Các bạn nên duy trì 1-2 phần rau củ này trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên nếu bạn bị tiểu đường trong thời gian thai kỳ thì nên hạn chế khoai tây, cà rốt và củ cải đường nhé.

Nếu bạn có một thai kỳ bình thường, bạn có thể thưởng thức tất cả các loại rau trên trong thực đơn của bạn. Mỗi người phụ nữ có những nhu cầu về dinh dưỡng khác nhau, do vậy với sự giúp đỡ của một chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên lập một thực đơn hài hòa cho cơ thể bạn trong suốt thai kì. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý cùng với một lối sống lành mạnh sẽ giúp bạn khỏe mạnh trong suốt thai kì.

Ban biên tập Nhật ký bé
Kiểm duyệt bởi Ban cố vấn Nhật ký bé
www.fatsoff.com
Trung bình: 8 /10 (173 lượt đánh giá )
Tin liên quan
Để bà bầu có giấc ngủ ngon (Thứ 5, 09/01/2014 )
Hoa quả bà bầu nên cân nhắc (Thứ 5, 09/01/2014 )
Tin khác