Dự án tân hoàng minh 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Chung cư Vinhomes Gallery với 10 tòa căn hộ bao gồm trung tâm thương mại, trường học và các tiện ích hàng đầu của Vinhomes được chính thức được công bố vào đầu tháng 3 năm 2017. Đây là một trong top 10 dự án Bất Động Sản tiêu biểu và được mong chờ nhất trong những năm vừa qua vì Gallery Giảng Võ không những sở hữu vị trí đất vàng, gần trung tâm thành phố mà còn được phân phối bởi chủ đầu tư uy tín nhất trong ngành chính là VinHomes VinGroup. Tìm hiểu thông tin tổng quan, vị trí, mặt bằng, tiện ích, giá bán căn hộ chung cư Vinhomes Gallery Giảng Võ tại website http://vinhomesgiangvo.toperland.vn/ hoặc Vinhomes Giảng Võ cập nhật 24/7, tin từ chủ đầu tư Vincity sài đồng http://vincity.toperland.vn/vincity-sai-dong Vincity đại mỗ http://vincity.toperland.vn/du-an-vincity-dai-mo Vincity tây mỗ http://vincity.toperland.vn/du-an-vincity-tay-mo Dịch vụ chua tac tia sua tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất may ep cam vien chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Kho xưởng sản xuất long cong nghiep giá rẻ tại hà nội, lồng chim bồ câu, lồng thỏ, lồng gà Hướng dẫn phương pháp phục hồi tóc hư tổn hiệu quả chỉ sau 1 tuần sử dụng Công ty cho thue san khau tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thue o du giá rẻ nhất. Công ty cho thue backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp.

Ăn uống ngon và khỏe trong mùa hè

Mùa hè nóng nực khiến mọi người mệt mỏi, chán ăn, cũng là mùa con người dễ mắc nhiều bệnh liên quan đến ăn uống như tiêu chảy, lỵ, ngộ độc thức ăn, rôm sảy, mụn nhọt… Vì vậy những yêu cầu và gợi ý sau đây sẽ giúp các bà nội trợ lựa chọn và chế biến thức ăn thông minh để đảm bảo ngon miệng, tăng cường sức khỏe, phòng tránh bệnh tật cho cả gia đình.

Ăn uống ngon và khỏe trong mùa hè

1. Lựa chọn thực phẩm tươi, sạch

Yêu cầu đầu tiên đối với thực phẩm trong mùa hè là chọn mua thực phẩm tươi, sạch vì mùa nóng thực phẩm rất dễ ôi thiu, biến chất do nhiễm khuẩn và nhiệt độ môi trường cao. Bạn nên đi chợ vào buổi sáng sớm vì có nhiều thực phẩm tươi mới. Thực phẩm như thịt cá khi mua về nên rửa sạch ngay, cho từng loại vào túi bóng hay hộp nhựa riêng rồi để vào tủ lạnh. Rau quả nên được rửa sạnh, ngâm trong nước muối khoảng 10 phút trước khi chế biến. Quả nên gọt vỏ trước khi ăn vì mùa này rất dễ bị nhiễm khuẩn đường tiêu hóa.  Rau rửa sạch rồi mới thái nhỏ để không mất nhiều vitamin.

2. Bảo đảm đủ nhu cầu dinh dưỡng

Mùa nóng mọi người ra nhiều mồ hôi, rệu rã, mệt mỏi, chán ăn, vì vậy bữa ăn càng cần cung cấp đủ các chất là chất đạm, chất béo, chất đường bột, vitamin và chất khoáng để bảo đảm sức khỏe. Để mọi người không lâm vào tình trạng chán ăn, khó nuốt, bạn nên chọn thực phẩm luôn tươi ngon, làm món ăn đa dạng, thường xuyên thay đổi các món và làm nhiều món ăn mát, dễ nuốt như salad, nộm, canh chua, canh rau đay, mồng tơi với tép khô, canh cua, thịt, cá kho nên làm ít và chỉ ăn trong một bữa tạo sự mới lạ, ngon miệng, tránh cảm giác ngán.

3. Hạn chế chất béo, tăng cường đạm, vitamin

Nhu cầu chất béo ở trẻ nhỏ khá cao, chiếm khoảng 30-40% nhu cầu năng lượng khẩu phần. Nhưng vào mùa nóng, lượng này nên giảm xuống, chỉ  khoảng 20-25%, tránh cảm giác ngán cũng như gây hiện tượng nóng trong, khó tiêu hóa… Vì vậy bạn nên hạn chế nấu các món xào, rán để giảm lượng dầu mỡ, nên chế biến thành các món luộc như thịt, cá, đậu luộc hay kho, rim cùng các món canh rau.

Bạn cần tăng cường các món bổ dưỡng và giải nhiệt, chứa nhiều vitamin và khoáng chất như cá hấp, canh rau nấu thịt, canh mướp đắng nấu tôm…  Nên sử dụng các thực phẩm giàu đạm và ít chất béo như thịt nạc, cá, tôm, cua, đậu phụ phối hợp với các loại rau để chế biến thành các món canh vừa bổ vừa mát

Vào bữa sáng bạn có thể cho cả gia đình ăn cháo đậu xanh, đậu đen, cháo gà, cháo cá,  cháo sườn… vừa ngon vừa bổ. Với các bữa ăn phụ hoặc tráng miệng, bạn có thể đãi cả nhà các món chè chè đậu đen, đậu xanh, chè hạt sen long nhãn… vừa ngon vừa mát ai cũng. Ngoài ra, bạn cần bổ sung các loại hoa quả ít nhất 3 lần mỗi ngày để cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất.

4. Uống đủ nước

Mỗi người trong điều kiện làm việc bình thường, thời tiết bình thường cần uống khoảng 1,5 lít nước/ngày. Mùa nóng, mồ hôi ra nhiều, hay khi lao động nặng lượng nước cần nhiều hơn.

Nước uống hàng ngày tốt nhất là nước đun sôi để nguội hoặc nước chè xanh, nước vối nhân trần… có tác dụng giải khát thanh nhiệt. Đồng thời bạn nên thường xuyên làm thêm  các loại nước rau quả để uống vừa giải khát vừa cung cấp vitamin như nước rau má, nước ép dứa, dưa leo, dưa hấu…

Mùa hè mọi người đều thích uống nước đá, hoặc nước lạnh, đặc biệt là trẻ em. Tuy nhiên, điều này cũng rất dễ gây viêm họng, vì vậy bạn cần tránh cho trẻ ăn, uống đồ quá lạnh. Khi đang lao động mệt, vã nhiều mồ hôi cũng không nên lập tức uống một hơi nước đá hoặc để lạnh, dễ gây cảm lạnh.

Ban biên tập Nhật ký bé
Kiểm duyệt bởi Ban cố vấn Nhật ký bé
Trung bình: 8 /10 (1 vote)
Tin liên quan
Tin khác