Dự án tân hoàng minh 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Chung cư Vinhomes Gallery với 10 tòa căn hộ bao gồm trung tâm thương mại, trường học và các tiện ích hàng đầu của Vinhomes được chính thức được công bố vào đầu tháng 3 năm 2017. Đây là một trong top 10 dự án Bất Động Sản tiêu biểu và được mong chờ nhất trong những năm vừa qua vì Gallery Giảng Võ không những sở hữu vị trí đất vàng, gần trung tâm thành phố mà còn được phân phối bởi chủ đầu tư uy tín nhất trong ngành chính là VinHomes VinGroup. Tìm hiểu thông tin tổng quan, vị trí, mặt bằng, tiện ích, giá bán căn hộ chung cư Vinhomes Gallery Giảng Võ tại website http://vinhomesgiangvo.toperland.vn/ hoặc Vinhomes Giảng Võ cập nhật 24/7, tin từ chủ đầu tư Vincity sài đồng http://vincity.toperland.vn/vincity-sai-dong Vincity đại mỗ http://vincity.toperland.vn/du-an-vincity-dai-mo Vincity tây mỗ http://vincity.toperland.vn/du-an-vincity-tay-mo Dịch vụ chua tac tia sua tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất may ep cam vien chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Kho xưởng sản xuất long cong nghiep giá rẻ tại hà nội, lồng chim bồ câu, lồng thỏ, lồng gà Hướng dẫn phương pháp phục hồi tóc hư tổn hiệu quả chỉ sau 1 tuần sử dụng Công ty cho thue san khau tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thue o du giá rẻ nhất. Công ty cho thue backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp.

Bài tập Yoga giúp giảm đau lưng cho bà bầu

Mang bầu khiến các mẹ căng thẳng, mệt mỏi kèm theo các dấu hiệu như buồn ngủ, đau lưng. Yoga là bài tập sức khỏe giúp các mẹ thư thái, thoải mái hơn, giảm đau lưng để các mẹ thuận tiện trong công việc.

Dưới đây là hai bài tập yoga có tác dụng giúp các mẹ giảm đau lưng, vận động nhẹ nhàng.

1. Bài tập 1: Tư thế chiến binh (virabhadrasana)

Bước 1: Hai chân đứng khép, úp hai tay thẳng sang ngang hông. Xoạng chân sang ngang và rộng, đồng thời vẫn chắc chắn mình còn được cân bằng.

Bài tập yoga giúp giảm đau lưng cho bà bầu

Bước 2: Xoay bàn chân phải sang ngang, song song với sàn nhà, bàn tay úp xuống, giữ ở tư thế thoải mái, hít vào nhẹ nhàng. Nghiêng người và đầu sang phải, mắt nhìn thẳng theo hướng của tay. Sàn chậu giữ ở vị trí vững chắc. Thở ra, nhún đầu gối xuống với tư thế thoải mái. Chân trái giữ thẳng và mở rộng vững chắc trên mặt đất. Đứng nguyên ở vị trí này cho tới khi cảm thấy thoải mái và có thể hít thở bình thường.

Bài tập yoga giúp giảm đau lưng cho bà bầu 2

Bước 3: Thở ra nhịp nhàng, di chuyển chân về vị trí ban đầu. Tay đặt thẳng và úp sang 2 bên hông. Giữ vị trí này trong giây lát rồi lặp lại tương tự với phía người bên trái. Nhớ phải thở ra nhẹ nhàng khi bắt nhịp vào động tác.

Bài tập yoga giúp giảm đau lưng cho bà bầu 3

Lợi ích:

- Mang lại sự linh hoạt cho toàn bộ cơ thể của bạn.

- Làm giãn nở vùng xương chậu, tăng cường cơ bắp, và làm săn chắc vùng cơ thể bên dưới.

- Tăng khả năng chịu đựng và làm giảm đau lưng.

Lời khuyên:

- Không khuyến khích người có huyết áp cao thực hiện.

- Làm các động tác một cách thoải mái, thông suốt và tập trung vào hơi thở.

- Luôn giữ ở vị trí sao cho cơ sàn chậu được vững chắc nhất khi di chuyển.

- Đứng thực hiện gần một điểm tựa bất kỳ để tránh việc mất cân bằng trọng lượng.

- Luôn lắng nghe cơ thể, làm các động tác ở tư thế thoải mái nhất, không ép buộc bản thân phải làm khi hơi thở trở nên nặng nề.

2. Bài tập 2: Tư thế xay cối (chakki chalana asana)

Bước 1: Ngồi xuống sàn nhà, hai chân cách nhau một khoảng cách thoải mái hình chữ V. Duỗi thẳng chân và và hướng các ngón chân vào bên trong phần cơ thể của bạn. Giữ lưng thẳng, hai cánh tay đưa ra trước mặt, hai bàn tay đan chéo và nắm vào nhau, đặt chéo xuống dưới giống trong hình vẽ.

Bài tập yoga giúp giảm đau lưng cho bà bầu

Bước 2: Thở thoải mái. Hít vào và từ từ cúi về phía trước với khoảng cách xa nhất có thể nhưng vẫn phải giữ mình thật thoải mái. Hai cánh tay dạng ra và các ngón tay giữ nguyên trạng thái đan cài. Từ từ thực hiện một chuyển động xoay tròn như trong hình. Chú ý vị trí của hông phải thật vững chắc và thoải mái. Luôn giữ đầu và cổ thật cố định theo đường thẳng cột sống. Làm các động tác thật dẻo dai và nhẹ nhàng.

Bài tập yoga giúp giảm đau lưng cho bà bầu
 

Bước 3: Hít vào khi bạn vòng tròn chuyển động trở lại vị trí ban đầu. Tiếp tục một vòng tròn nữa xoay theo hướng đối diện. Thở ra khi uốn về phía trước và hít vào khi nghiêng về sau. Lặp lại từ 5 đến 10 theo mỗi lần xoay ở một hướng.

Bài tập yoga giúp giảm đau lưng cho bà bầu

Lợi ích:

- Giúp giảm đau lưng.

- Làm dẻo dai cơ bắp vùng chậu và bụng.

Lời khuyên:

- Giữ cho chuyển động thật mềm mại và nhẹ nhàng.

- Thở ra khi uốn người về phía trước, hít vào khi nghiêng ra sau.

- Đầu và cổ luôn thẳng với cột sống, không quá căng.

- Thư giãn tay hoặc ngồi thật thoải mái sau khi thực hiện bài tập này.

Mời Các mẹ đón đọc các tư thế tập mới ở bài tiếp sau!

Ban biên tập Nhật ký bé
Trung bình: 8 /10 (160 lượt đánh giá )
Tin liên quan
Tin khác