Dự án tân hoàng minh 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Chung cư Vinhomes Gallery với 10 tòa căn hộ bao gồm trung tâm thương mại, trường học và các tiện ích hàng đầu của Vinhomes được chính thức được công bố vào đầu tháng 3 năm 2017. Đây là một trong top 10 dự án Bất Động Sản tiêu biểu và được mong chờ nhất trong những năm vừa qua vì Gallery Giảng Võ không những sở hữu vị trí đất vàng, gần trung tâm thành phố mà còn được phân phối bởi chủ đầu tư uy tín nhất trong ngành chính là VinHomes VinGroup. Tìm hiểu thông tin tổng quan, vị trí, mặt bằng, tiện ích, giá bán căn hộ chung cư Vinhomes Gallery Giảng Võ tại website http://vinhomesgiangvo.toperland.vn/ hoặc Vinhomes Giảng Võ cập nhật 24/7, tin từ chủ đầu tư Vincity sài đồng http://vincity.toperland.vn/vincity-sai-dong Vincity đại mỗ http://vincity.toperland.vn/du-an-vincity-dai-mo Vincity tây mỗ http://vincity.toperland.vn/du-an-vincity-tay-mo Dịch vụ chua tac tia sua tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất may ep cam vien chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Kho xưởng sản xuất long cong nghiep giá rẻ tại hà nội, lồng chim bồ câu, lồng thỏ, lồng gà Hướng dẫn phương pháp phục hồi tóc hư tổn hiệu quả chỉ sau 1 tuần sử dụng Công ty cho thue san khau tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thue o du giá rẻ nhất. Công ty cho thue backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp.

Mẹo trị đau lưng trong thai kì

Chứng đau lưng sẽ thường xuyên làm phiền bạn từ khoảng tháng thứ 5 của thai kì cho đến khi em bé được sinh ra. Bạn có thể hạn chế chứng đau lưng bằng một số biện pháp đơn giản và hiệu quả như đi giày thấp, không mang vác nặng, tập thể dục, nghỉ ngơi và thư giãn hợp lý…

Mẹo trị đau lưng trong thai kì

Kêu đau lưng là câu cửa miệng của phần lớn các bà mẹ khi mang thai. Đặc biệt là từ tháng thứ 5 trở đi, khi em bé phát triển nhanh, bụng của bạn bắt đầu “kềnh càng” thì chứng đau lưng ngày càng tồi tệ. Đỉnh điểm xuất hiện chứng đau lưng khi bạn mang thai vào 3 tháng cuối và sẽ giảm dần, thậm chí mất hẳn sau khi bạn sinh em bé.

Làm gì để giảm bớt triệu chứng đau lưng?

Đau lưng là hiện tượng sinh lý bình thường khi mang thai do cơ thể bạn có những biến đổi về nội tiết tố, về khối lượng cơ thể…để sẵn sàng cho bé được sinh ra. Do vậy, bạn không nên quá lo lắng khi thấy mình thường xuyên bị đau lưng. Trái lại, bạn hãy học cách sống chung cùng nó trong suốt thai kì. Dưới đây là một số biện pháp đơn giản bạn có thể áp dụng để giảm bớt chứng đau lưng trong thai kì.

Nói không với giày cao gót

Mặc dù giày cao gót là phụ kiện vô cùng quan trọng với bạn, nhưng bạn hãy cố gắng hạn chế hoặc không đi giày cao gót trong giai đoạn mang thai, đặc biệt là từ tháng thứ 5 trở đi. Khi đi giày cao gót, bạn dễ bị tai nạn như ngã, trượt chân do mất cân bằng, thiếu điểm tựa, mỏi mệt, đổ dồn gánh nặng lên cơ và sống lưng…

mẹo trị đau lưng trong thai kì

Bên cạnh đó, khi đi giày cao gót không đúng tiêu chuẩn có thể làm cho bạn bị lệch xương chậu, gây khó sinh. Bạn có thể chọn cho mình một đôi giày bằng hoặc thấp đế (từ 1 -3 cm), mõm tròn, form mũi giày rộng, dễ xỏ chân, nhẹ nhàng, vừa chân, có đế chắc chắn, có rãnh chống trơn trượt để đảm bảo an toàn cho bạn và bé khi di chuyển.

Nhờ sự trợ giúp

Khi phải mang vật nặng bạn nên nhờ người hỗ trợ hoặc bạn có thể chia nhỏ khối lượng vật cần mang và xách làm nhiều lần.

Tạo tư thế thoải mái khi ngồi làm việc

Bạn có thể chọn một chiếc gối nhỏ đặt sau lưng ghế để ngồi thẳng lưng, thường xuyên thay đổi tư thế khi phải ngồi làm việc lâu, bạn có thể kiếm một chiếc ghế thấp hơn ghế ngồi của bạn để gác chân lên…Tuyệt đối không nên ngồi xổm.

Luôn luôn giữ thẳng lưng 

Điều này rất quan trọng với cột sống của bạn. Kể cả khi đứng, ngồi hoặc cần thay đổi tư thế để cầm nắm mang vác đồ vật, bạn cũng phải luôn giữ cho lưng thẳng. Mọi người vẫn khuyên bạn nên “trùng gối hơn cúi lưng” vào giai đoạn này.

Tư thế khi nằm ngủ

Bạn nên ngủ trên đệm cứng, nằm nghiêng, dùng gối (gác chân, ôm,…) để điều chỉnh tư thế nằm cho thoải mái.

Liệu pháp mát-xa

Nhờ chồng hoặc người thân mát-xa nhẹ nhàng vùng lưng dưới giúp làm dịu các cơ đang bị đau và mỏi. Nếu “sành điệu” hơn, bạn có thể đến các trung tâm vật lý trị liệu hoặc các spa chuyên chăm sóc cho các bà bầu, họ sẽ giúp bạn giảm đau một cách hiệu quả.

mẹo trị đau lưng trong thai kì

Luyện tập thể dục đều đặn 

Đây là liệu pháp khá hiệu quả và rất tốt cho bạn cả trước, trong khi mang thai và sau khi sinh bé, làm tăng sức cho cơ bắp xương chậu, cơ bắp lưng, đảm bảo tính co giãn tốt; đồng thời thúc đẩy việc cung cấp máu ở lưng và các bộ phận dưới lưng, giúp giảm đau lưng. Bạn có thể tập các môn thể dục nhẹ nhàng và có lợi khi mang thai như tập yoga, đi bộ nhẹ nhàng, bơi lội, các bài thể dục dành cho các bà bầu…. Quan trọng là bạn phải duy trì đều đặn và “nghe ngóng” cơ thể trong khi tập để điều chỉnh hợp lí.

Nếu các cơn đau thường xuyên và kéo dài, lan rộng khắp vùng lưng, mông, đùi, cẳng chân, và đôi khi đến cả bàn chân thì thay vì cứ chịu đựng âm thầm, bạn hãy đến gặp bác sĩ. Họ sẽ đưa ra những tư vấn và liệu pháp phù hợp để bạn vượt qua sự phiền toái này. Bạn hãy tự nhủ rằng những cơn đau lưng sẽ gần như biến mất hoàn toàn khi bạn sinh em bé.

Chúc các bạn có một thai kì khỏe mạnh.

Ban biên tập Nhật ký bé
Kiểm duyệt bởi Ban cố vấn Nhật ký bé
Trung bình: 8 /10 (37 lượt đánh giá )
Tin liên quan
Tin khác