thuc pham

thuc pham

Thực phẩm bao gồm các loại lương thực, rau củ, thịt cá,...được sử dụng hàng ngày trong bữa ăn. Mỗi loại thực phẩm cung cấp một nhóm các chất dinh dưỡng khác nhau. Do đó, để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, cần phải kết hợp đa dạng các loại thực phẩm.

  • 5 món súp tốt cho sức khỏe dành cho bé

    Thứ 5 14/08/2014 Dinh dưỡng

    Cho con ăn gì vừa ngon miệng, vừa tốt cho sức khỏe luôn là câu hỏi thường trực của các mẹ. Đối với những bé kén ăn, mẹ phải thường xuyên tìm cách nấu những món mới để bé ngon miệng và đủ chất. 5 món súp sau đây sẽ giúp các mẹ có thêm lựa chọn cho thực đơn của bé.

  • 6 thực phẩm giúp tăng khả năng tập trung

    Thứ 2 11/08/2014 Dinh dưỡng

    Một số loại thực phẩm có khă năng tăng cường khả năng tập trung, thúc đẩy hoạt động của bộ não, rất tốt cho những người lao động trí óc.

  • Bà bầu sử dụng thực phẩm chế biến sẵn, lợi hay hại

    Thứ 5 07/08/2014 Dinh dưỡng

    Sử dụng nhiều thực phẩm đông lạnh, chế biến sẵn khi mang thai tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh cho mẹ bầu hoặc dẫn đến nguy cơ sảy thai, sinh non cao. Vì vậy, mẹ bầu nên hạn chế ăn các loại thực phẩm này.

  • Tại sao ăn nhiều đồ ngọt không tốt cho sức khỏe?

    Thứ 4 06/08/2014 Dinh dưỡng

    Sô-cô-la, bánh ngọt, kẹo, nước ngọt,… là món ăn yêu thích của nhiều người nhất là trẻ em. Tuy nhiên, ăn nhiều đồ ngọt thực sự không tốt cho sức khỏe.

  • 6 “siêu” thực phẩm giúp chống lại bệnh ung thư

    Thứ 2 04/08/2014 Dinh dưỡng

    Ung thư là một căn bệnh đáng sợ nhưng phòng tránh chúng lại không quá khó khăn như nhiều người vẫn nghĩ. Đơn giản, bạn chỉ cần thay đổi thói quen sống và sử dụng các loại thực phẩm lành mạnh.

  • Thực phẩm tốt cho người mắc bệnh chàm

    Thứ 6 01/08/2014 Dinh dưỡng

    Nếu bạn đang phải chịu đựng những khó chịu do bệnh chàm gây ra, hãy thử bổ sung vào khẩu phần ăn uống của mình những thực phẩm dưới đây. Chúng sẽ giúp giảm tình trạng viêm da trong hầu hết các ca bệnh chàm.

  • 6 cách nấu ăn tốt cho sức khỏe

    Thứ 4 30/07/2014 Dinh dưỡng

    Những món ăn ngon miệng, đầy đủ chất dinh dưỡng không chỉ giúp bạn có một thân hình cân đối mà còn nâng cao sức đề kháng của cơ thể, chống lại bệnh tật. Để có được những món ăn như vậy thì lựa chọn thực phẩm tươi sạch thôi chưa đủ, bạn còn cần biết nấu nướng đúng cách.

  • 7 lợi ích của trái táo

    Thứ 2 28/07/2014 Dinh dưỡng

    Chứa rất nhiều các chất khoáng và dinh dưỡng, táo là loại trái cây đặc biệt tốt cho sức khỏe và được khuyên dùng hàng ngày.

  • Những thực phẩm nên loại bỏ khỏi thực đơn

    Thứ 6 18/07/2014 Dinh dưỡng

    Thực phẩm có thể có lợi hoặc có hại cho sức khỏe. Quyết định lựa chọn loại thực phẩm nào của bạn sẽ tạo nên sự khác biệt.

  • Tác dụng tuyệt vời của nước cam

    Thứ 5 17/07/2014 Dinh dưỡng

    Chứa rất nhiều vitamin và chất khoáng, cam là loại quả rất tốt cho sức khỏe. Nước cam vắt không chỉ có giúp giải khát trong ngày hè mà còn có nhiều tác dụng tuyệt vời khác.

  • Ăn gì tốt cho tim mạch?

    Thứ 4 16/07/2014 Dinh dưỡng

    Các bệnh về tim mạch ngày một gia tăng do lối sống bận rộn, căng thẳng, không luyện tập thể dục và chế độ dinh dưỡng không hợp lý. Nếu bạn muốn phòng các bệnh tim mạch, hãy tăng cường các thực phẩm dưới đây.

  • Kinh nghiệm chọn mua hải sản tươi ngon

    Thứ 2 14/07/2014 Bố mẹ cần

    Làm thế nào để lựa chọn được hải sản tươi ngon, bổ dưỡng và đảm bảo vệ sinh thực phẩm cho cả gia đình là điều mà nhiều bà nội trợ băn khoăn.

  • Thực đơn tốt cho trí não

    Thứ 6 04/07/2014 Dinh dưỡng

    Bộ não phải hoạt động liên tục, đặc biệt ở người lao động trí óc. Để có được trí thông minh, khả năng ghi nhớ tốt và phòng các bệnh về thần kinh, bạn hãy sử dụng các loại thực pẩm sau đây một cách thường xuyên.

  • Những cách tốt nhất để nấu món rau

    Thứ 4 02/07/2014 Dinh dưỡng

    Nếu chế biến các món rau không đúng cách, bạn sẽ làm mất đi màu sắc, hương vị, các khoáng chất và vitamin có trong rau.

  • Vì sao nên ăn sữa chua mỗi ngày?

    Thứ 2 30/06/2014 Dinh dưỡng

    Sữa chua là một trong những loại thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe mà bạn nên ăn mỗi ngày. Sữa chua không chỉ tốt cho những người bình thường mà cả người có nhu cầu năng lượng cao như các vận động viên. Bạn có ngạc nhiên không? Hãy cùng tìm hiểu tại sao món ăn này lại tốt đến thế trong bài viết dưới đây.

  • Làm sáng da bằng 5 loại thực phẩm

    Thứ 6 27/06/2014 Dinh dưỡng

    Bạn muốn có một làn da tươi tắn, rạng rỡ? Bạn có biết những loại hoa quả chúng ta ăn hàng ngày có ảnh hưởng rất lớn tới làn da? Muốn có một làn da đẹp, hãy ăn thật nhiều những loại thực phẩm có lợi sau đây.

  • Các loại rau củ giàu chất xơ nhất

    Thứ 5 26/06/2014 Dinh dưỡng

    Để có một cơ thể khỏe mạnh, bạn cần một chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Rau xanh cung cấp cho bạn một lượng lớn các chất dinh dưỡng và đặc biệt là chất xơ hơn tất cả các loại thực phẩm khác.

  • "Điểm danh" 6 loại đồ ăn có hại cho sức khỏe nhất

    Thứ 4 25/06/2014 Dinh dưỡng

    Bên cạnh những thực phẩm lành mạnh thì cũng có nhiều loại đồ ăn có hại cho sức khỏe. Dù chúng có là những món ăn “khoái khẩu” thì bạn cũng nên hạn chế để có được cơ thể khỏe mạnh.

  • Giảm cân an toàn nhờ thực phẩm

    Thứ 3 24/06/2014 Dinh dưỡng

    Một số loại thực phẩm giúp bạn giảm cân an toàn, hiệu quả bằng cách giảm cảm giác thèm ăn và đốt cháy lượng calo dư thừa. Những thực phẩm này là lựa chọn hoàn hảo để bạn có vóc dáng thon gọn và khỏe mạnh.

  • Những lợi ích bất ngờ của mật ong

    Thứ 2 23/06/2014 Dinh dưỡng

    Với màu vàng sóng sánh, mật ong còn được gọi là “loại mật của mặt trời”. Nó rất nhiều những tính chất, lợi ích bất ngờ mà ít người biết đến.