Dự án tân hoàng minh 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Chung cư Vinhomes Gallery với 10 tòa căn hộ bao gồm trung tâm thương mại, trường học và các tiện ích hàng đầu của Vinhomes được chính thức được công bố vào đầu tháng 3 năm 2017. Đây là một trong top 10 dự án Bất Động Sản tiêu biểu và được mong chờ nhất trong những năm vừa qua vì Gallery Giảng Võ không những sở hữu vị trí đất vàng, gần trung tâm thành phố mà còn được phân phối bởi chủ đầu tư uy tín nhất trong ngành chính là VinHomes VinGroup. Tìm hiểu thông tin tổng quan, vị trí, mặt bằng, tiện ích, giá bán căn hộ chung cư Vinhomes Gallery Giảng Võ tại website http://vinhomesgiangvo.toperland.vn/ hoặc Vinhomes Giảng Võ cập nhật 24/7, tin từ chủ đầu tư Vincity sài đồng http://vincity.toperland.vn/vincity-sai-dong Vincity đại mỗ http://vincity.toperland.vn/du-an-vincity-dai-mo Vincity tây mỗ http://vincity.toperland.vn/du-an-vincity-tay-mo Dịch vụ chua tac tia sua tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất may ep cam vien chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Kho xưởng sản xuất long cong nghiep giá rẻ tại hà nội, lồng chim bồ câu, lồng thỏ, lồng gà Hướng dẫn phương pháp phục hồi tóc hư tổn hiệu quả chỉ sau 1 tuần sử dụng Công ty cho thue san khau tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thue o du giá rẻ nhất. Công ty cho thue backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp.

Ăn gì để sở hữu làn tóc và bộ móng khỏe

Không nghi ngờ gì với một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ mắc một số bệnh, tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng mức năng lượng và thậm chí còn tác dụng đến giấc ngủ của bạn. Vậy đối với tóc thì đâu sẽ là thực phẩm cần thiết để bạn có thể sở hữu một mái tóc chắc khỏe, mềm mượt và bộ móng sáng bóng

Ăn gì để sở hữu làn tóc và bộ móng khỏe

Biotin/Vitamin H

Biotin (hay còn gọi là vitamin H) có khả năng cải thiện tóc bị chẻ ngọn hoặc mỏng cũng như làm cho móng trở nên chắc khỏe. Cùng với kẽm và Clobetasol Propionat- một nhóm các chất hóa học bao gồm các hoócmôn steroid thì Biotin thậm chí còn được sử dụng để điều trị rụng tóc. Nina DiBona, RD, chuyên gia dinh dưỡng tại Sports Club/LA ở Boston, đồng ý kiến "Thiếu hụt Biotin có thể làm tóc bị giòn hay thậm chí rụng tóc." DiBona ghi chú rằng: trong tiếng Đức ,chữ H trong vitamin H là viết tắt của "hair và haut," có nghĩa là "tóc và móng tay". Vì vậy, nên ăn các thực phẩm bổ sung vitamin H như chuối, đậu, súp lơ, trứng, cá hồi … để sở hữu mái tóc và móng chắc khỏe.

Omega-3- axit béo

Để làm cho mái tóc trở nên bóng mượt, lựa chọn đúng đắn là đưa các thực phẩm giàu omega-3 vào trong bữa ăn của mình. Theo chuyên gia DiBona, Omega-3 được xem là thành phần hữu hiệu trong việc củng cố chân tóc cũng như làm cho mái tóc óng mượt. Omega-3 bao gồm ba loại axit béo thiết yếu: axit α-linolenic, axit eicosapentaenoic và axit docosahexaenoic; chúng đều là “thành phần thiết yếu của lớp sừng- lớp ngoài cùng của biểu bì có chứa keratin (Keratine là một loại protein có chức năng bảo vệ các sợi tóc và là thành phần chính của sợi tóc, chiếm trên 70%) và có khả năng giữ nước. Nếu thiếu omega-3, da đầu có thể bị khô, gây ra gàu. Cô DiBona khuyên nên dùng các thực phẩm như trứng, hạt lanh, dầu cá, cá thu, cá hồi, cá mòi, rau bina, cá ngừ và quả óc chó… để cung cấp đầy đủ Omega-3 cho tóc.
 

Protein 

Có rất nhiều lý do để bạn nạp nhiều protein và một trong số chúng là việc bổ sung “dinh dưỡng” cho tóc và móng tay. Cô DiBona giải thích :“ Cả hai đều được cấu thành từ loại protein- keratin, vì vậy việc nạp đủ protein là quan trọng trong việc “xây dựng cấu trúc vững chãi” cho phát triển tóc và móng tay được chắc khỏe". Thịt nạc là cách dễ nhất để bổ sung protein vào chế độ ăn uống của bạn, chỉ cần đảm bảo một lượng đủ để tránh việc tăng cân. Thực phẩm nên dùng: thịt gà, trứng, thịt nạc đỏ, sữa ít béo, các loại hạt, hải sản, đậu nành và ngũ cốc.

 

Vitamin A

Cô DiBona nói rằng "Vitamin A giúp cung cấp và sinh ra một hợp chất điều hoà cho da đầu được gọi là chất sebum cho tóc óng mượt từ chân tới ngọn". Vitamin A là một yếu tố cần thiết cho quá trình hoạt động của tuyến bã nhờn. Nếu thiếu vitamin A, tóc sẽ trở nên khô và dễ gẫy, tạo điều kiện thuận lợi cho sự hình thành và phát triển của gàu và có thể gây rụng tóc rất nhanh trong một thời gian ngắn. Ngoài những lợi ích làm đẹp, loại vitamin này góp phần giúp mắt sáng và tăng cường chức năng của hệ miễn dịch, giúp bạn sống động và khỏe mạnh từ đầu đến chân. Bạn cần bổ sung vitamin A bằng các thực phẩm như cà rốt, khoai lang, cam, xoài, bí đỏ và gan, pho mát, quả mơ,  lòng đỏ trứng, xoài, bột yến mạch, rau bina.

 

Kẽm

Kẽm là một chất dinh dưỡng tích cực trong việc giúp các chức năng hệ thống miễn dịch hoạt động hiệu quả, cô DiBona cũng lưu ý rằng nó đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành các mô liên kết của bạn. "Kẽm là một thành phần của hàng trăm enzym trong cơ thể, một số trong đó điều chỉnh hoạt động của cơ thể để tạo ra các protein mới để nuôi dưỡng tóc. Kẽm ngăn chặn tóc bạc sớm, gàu và chứng hói đầu sớm." Cô nói: "Rụng tóc, tóc khô và giòn có thể là dấu hiệu của sự thiếu hụt kẽm."

Thực phẩm tăng cường kẽm trong cơ thể gồm có: Hạt điều, đậu xanh, thịt bò nạc, tôm hùm, hàu và đậu nành.

Ngoài các chất trên còn có các vitamin khác như vitamin B (hải sản, đậu, thịt, yến mạch, khoai tây), vitamin E (đậu nành, ngô, giá đỗ), axifolic (đậu Hà Lan, đậu năng, măng tây nấu chín, đu đủ và rau xanh), sắt (thịt nạc đỏ, súp lơ xanh) đều có khả năng hỗ trợ sự phát triển của tóc và móng.

Ban biên tập Nhật ký bé
Theo:womansday
Trung bình: 10 /10 (1 vote)