Dự án tân hoàng minh 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Chung cư Vinhomes Gallery với 10 tòa căn hộ bao gồm trung tâm thương mại, trường học và các tiện ích hàng đầu của Vinhomes được chính thức được công bố vào đầu tháng 3 năm 2017. Đây là một trong top 10 dự án Bất Động Sản tiêu biểu và được mong chờ nhất trong những năm vừa qua vì Gallery Giảng Võ không những sở hữu vị trí đất vàng, gần trung tâm thành phố mà còn được phân phối bởi chủ đầu tư uy tín nhất trong ngành chính là VinHomes VinGroup. Tìm hiểu thông tin tổng quan, vị trí, mặt bằng, tiện ích, giá bán căn hộ chung cư Vinhomes Gallery Giảng Võ tại website http://vinhomesgiangvo.toperland.vn/ hoặc Vinhomes Giảng Võ cập nhật 24/7, tin từ chủ đầu tư Vincity sài đồng http://vincity.toperland.vn/vincity-sai-dong Vincity đại mỗ http://vincity.toperland.vn/du-an-vincity-dai-mo Vincity tây mỗ http://vincity.toperland.vn/du-an-vincity-tay-mo Dịch vụ chua tac tia sua tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất may ep cam vien chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Kho xưởng sản xuất long cong nghiep giá rẻ tại hà nội, lồng chim bồ câu, lồng thỏ, lồng gà Hướng dẫn phương pháp phục hồi tóc hư tổn hiệu quả chỉ sau 1 tuần sử dụng Công ty cho thue san khau tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thue o du giá rẻ nhất. Công ty cho thue backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp.

Các nhóm thực phẩm cần cho phụ nữ sau sinh

Chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ sau sinh cần đáp ứng hai mục tiêu: vừa đủ sữa và đủ chất để bé phát triển toàn diện thể chất, trí não, hệ miễn dịch, vừa giúp mẹ phần nào lấy lại vóc dáng.

Các nhóm thực phẩm cần cho phụ nữ sau sinh

1. Ăn đủ các nhóm dưỡng chất

Để đảm bảo đủ chất cho con, mẹ phải được cung cấp đủ năng lượng với các nhóm thực phẩm chất đạm, chất béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất. Bạn nên đa dạng các thực phẩm như cá, tôm, đậu nành, trứng, sữa... không cần thiết phải kiêng quá. Quan niệm kiêng ăn đồ tanh trong 3 tháng đầu sau sinh để không bị tiêu chảy hay không đau bụng là không có cơ sở khoa học.

2. Thực phẩm có lợi cho sữa

Bà mẹ mới sinh nên tăng cường ăn những thực phẩm lợi sữa như rau thì là, mè (vừng), tỏi, cà rốt, đu đủ xanh, đậu đen, nghệ, gừng, rau mùi (ngò), móng giò... Các thực phẩm này chứa nhiều phyto oestrogen (hormone oestrogen thực vật), sterol thực vật, tryptophan, giúp cơ thể mẹ sẽ giải phóng oestrogen và prolactin, từ đó tiết ra sữa nhiều hơn.

Các nhóm thực phẩm cần cho phụ nữ sau sinh

3. Thực phẩm phát triển trí não của trẻ

Để tăng cường phát triển trí não của trẻ, bạn nên ăn các dưỡng chất có ích cho não và mắt như những thực phẩm giàu omega 3 (DHA) có nhiều trong cá thu, cá chích, cá mòi, cá hồi… ăn thêm rong biển, đậu nành, chúng cũng rất giàu omega thực vật. Ngoài ra, bạn có thể uống bổ sung viên dầu cá mỗi ngày.

Ngược lại, bạn nên tránh những thực phẩm ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển trí não của trẻ, như các chất có cồn, cà phê, chocolate, đường, bánh kẹo ngọt, nước ngọt. Các thực phẩm cay quá hay chua quá cũng có thể kích thích hệ thần kinh của bé nên cần hạn chế trong thời gian cho con bú.

4. Thực phẩm tăng hệ miễn dịch cho trẻ

Các thực phẩm tăng hệ miễn dịch cho trẻ gồm những nguồn thực phẩm có tính chống oxy hóa cao như những loại rau quả tươi giàu flavonoid như cải, xà lách, bó xôi; những rau quả tươi giàu carotenoid như: đu đủ, mơ, cà rốt. Các loại thực phẩm như tỏi, chuối, măng tây, hành tây, táo, cam cà rốt, đại mạch, sữa chua... là những thực phẩm các bà mẹ nên ăn hàng ngày giúp hệ miễn dịch của cả mẹ và con hoàn thiện và khỏe mạnh.

Các nhóm thực phẩm cần cho phụ nữ sau sinh

 

5. Thực phẩm hỗ trợ giảm cân

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, 20% phụ nữ bình thường trở nên thừa cân sau sinh. Để nhanh chóng lấy lại vóc dáng, bạn cần có một chế độ ăn uống khoa học. Một mặt, bạn nên hạn chế các thực phẩm giàu chất béo và đường không cần thiết, ngoài ra, bạn nên tăng cường ăn các thực phẩm như 2-3 củ khoai (thay cho một bát cơm), cà chua, lựu, mật ong, đậu đen, nấm hương, bí xanh, táo, yến mạch… Các thực phẩm này vừa cung cấp đủ chất giúp bé khỏe mạnh, lại vừa hạn chế khả năng tăng cân, béo phì của mẹ.

Bên cạnh đó, việc mẹ cho con bú thường xuyên, tập thể dục đều đặn, uống đủ 8 ly nước cũng giúp mẹ vừa đủ sữa cho con vừa dễ lấy lại dáng vóc thon gọn như thời con gái.

Ban biên tập Nhật ký bé
Kiểm duyệt bởi Ban cố vấn Nhật ký bé
Trung bình: 8 /10 (1 vote)
Tin liên quan
Tin khác