Dự án tân hoàng minh 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Chung cư Vinhomes Gallery với 10 tòa căn hộ bao gồm trung tâm thương mại, trường học và các tiện ích hàng đầu của Vinhomes được chính thức được công bố vào đầu tháng 3 năm 2017. Đây là một trong top 10 dự án Bất Động Sản tiêu biểu và được mong chờ nhất trong những năm vừa qua vì Gallery Giảng Võ không những sở hữu vị trí đất vàng, gần trung tâm thành phố mà còn được phân phối bởi chủ đầu tư uy tín nhất trong ngành chính là VinHomes VinGroup. Tìm hiểu thông tin tổng quan, vị trí, mặt bằng, tiện ích, giá bán căn hộ chung cư Vinhomes Gallery Giảng Võ tại website http://vinhomesgiangvo.toperland.vn/ hoặc Vinhomes Giảng Võ cập nhật 24/7, tin từ chủ đầu tư Vincity sài đồng http://vincity.toperland.vn/vincity-sai-dong Vincity đại mỗ http://vincity.toperland.vn/du-an-vincity-dai-mo Vincity tây mỗ http://vincity.toperland.vn/du-an-vincity-tay-mo Dịch vụ chua tac tia sua tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất may ep cam vien chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Kho xưởng sản xuất long cong nghiep giá rẻ tại hà nội, lồng chim bồ câu, lồng thỏ, lồng gà Hướng dẫn phương pháp phục hồi tóc hư tổn hiệu quả chỉ sau 1 tuần sử dụng Công ty cho thue san khau tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thue o du giá rẻ nhất. Công ty cho thue backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp.

Lợi ích tuyệt vời của tập thể dục sau sinh

Tập thể dục sau khi sinh là một trong những điều bạn có thể tự làm cho bản thân mình sau khi sinh em bé. Những bài tập thể dục không làm mất nhiều thời gian của bạn nhưng mang lại rất nhiều lợi ích.

Lợi ích tuyệt vời của tập thể dục sau sinh

1. Lợi ích của việc tập thể dục sau sinh

Tập thể dục tưởng chừng là một việc đơn giản nhưng đối với phụ nữ sau sinh lại có lợi ích rất lớn. Các bài tập giúp thúc đẩy giảm cân, đặc biệt hiệu quả nếu bạn kết hợp với việc giảm calo trong thực đơn hàng ngày. Đồng thời, việc vận động giúp cải thiện hệ tim mạch, khôi phục sức mạnh cơ bắp, lấy lại sự săn chắc của cơ bụng.

Chị em sẽ dần lấy lại được vòng 2 lý tưởng. Năng lượng trong cơ thể bạn được đốt cháy. Ngoài ra, tâm trạng của bạn cũng được cải thiện, cảm thấy vui vẻ, thoải mái hơn và giảm nguy cơ stress, trầm cảm sau sinh.

Lợi ích tuyệt với của tập thể dục sau sinh 2

2. Khi nào nên bắt đầu tập thể dục sau sinh?

Các chuyên gia thường khuyên bạn nên bắt đầu tập sau khi sinh em bé 6 tuần. Thời gian đó giúp bạn thích nghi với việc có em bé đồng thời cơ thể bạn đã hồi phục hoàn toàn và sẵn sàng cho những bài tập thể dục sau sinh.

Nếu bạn sinh thường và không phải can thiệp phẫu thuật gì thì bạn có thể bắt đầu bất kì lúc nào thấy khỏe nhưng nếu bạn sinh mổ hoặc phải can thiệp để sinh thì cần tư vấn của bác sĩ trước khi quyết định tập thể dục sau sinh nhé.

4. Tập thể dục sau sinh đúng cách và hợp lý

Nếu bạn là người khỏe mạnh thì có thể duy trì ít nhất 150 phút/tuần để tập các bài thể dục aerobic cường độ trung bình. Cần lưu ý các vấn đề sau khi bạn bắt đầu tập:

- Hãy dành thời gian để khởi động

- Bắt đầu từ từ và tăng tốc dần dần

- Uống nhiều chất lỏng

- Mặc một chiếc áo ngực hỗ trợ, và nếu bạn đang cho con bú cần có miếng thấm sữa phòng  trường hợp chảy sữa khi vận động

- Tránh mệt mỏi quá mức

- Dừng tập nếu bạn cảm thấy đau

Lợi ích tuyệt với của tập thể dục sau sinh 3

Khi bạn đã sẵn sàng tập thể dục thì bạn có thể bắt đầu với một động tác đơn giản như đi bộ. Bạn có thể đến các câu lạc bộ, các nhà văn hóa trung tâm để tập cho có “đội”. Khi cảm thấy cơ thể bạn khỏe mạnh, có thể tập các bài theo hướng dẫn của giáo viên hoặc tự tập ở nhà.

Nếu không thể đến các nơi có giáo viên hướng dẫn, bạn có thể tự tập ở nhà. Một số động tác sau đây tốt cho bạn:

Bài tập cho xương chậu:

Cố gắng tập động tác này một vài lần trong ngày để tăng cường cơ bụng của bạn. Động tác: nằm ngửa trên sàn nhà, gập hai gối lại, hai cánh tay đặt dọc theo cơ thể. Sau đó bạn chống hai tay dưới sàn, thắt chặt cơ bụng và nâng toàn bộ phần hông của mình lên, giữ lên đến 10 giây,  lặp lại 10-20 lần.

Bài tập Kegel:

Bài tập Kegel hay còn gọi là bài tập cho các cơ vùng chậu. Bạn có thể tập ở bất kỳ lúc nào, bất kỳ tư thế nào (nằm, ngồi, đứng). Cách tập luyện: Thắt cơ vùng chậu của bạn và giữ trong khoảng 3 giây, sau đó thư giãn các cơ bắp hoàn toàn cũng trong 3 giây. Sau đó, bạn có thể tăng thời gian lên 5-10 giây và thậm chí lâu hơn.

Một vài nghiên cứu cho thấy nếu bạn tập với cường độ mạnh thì cơ thể sẽ tăng cường sản sinh axit lactic gây chua sữa và làm bé không thích. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục bằng cách tập với cường độ vừa phải, uống nhiều nước trước và sau khi tập luyện.

Ngoài ra, bạn có thể hạn chế bằng cách cho em bé bú hoặc hút sữa ra trước khi tập luyện hoặc đơn giản đơn giản là tránh cho con bú ngay sau khi tập luyện. Nhìn chung, việc tập thể dục vừa phải hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến số lượng và chất lượng sữa mẹ.

Việc tập thể dục sau sinh đôi khi rất khó thực hiện vì bạn sẽ bận rộn với việc chăm sóc bé và những thay đổi khác khi có em bé. Bạn cố gắng khắc phục và duy trì chế độ tập luyện nhẹ nhàng bằng cách lên lịch trình cho thời gian bạn định tập, cố gắng nhờ sự hỗ trợ của người thân và bạn bè, tìm nhóm bạn cùng tập để tăng động cơ tập luyện và nếu không thể thu xếp thời gian thì bạn có thể đẩy bé đi dạo và tập cùng trong những thời điểm nhất định trong ngày (buổi sáng hoặc chiều).

Ban biên tập Nhật ký bé
Kiểm duyệt bởi Ban cố vấn Nhật ký bé
Trung bình: 8 /10 (75 lượt đánh giá )
Tin liên quan
Tin khác