Dự án tân hoàng minh 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Chung cư Vinhomes Gallery với 10 tòa căn hộ bao gồm trung tâm thương mại, trường học và các tiện ích hàng đầu của Vinhomes được chính thức được công bố vào đầu tháng 3 năm 2017. Đây là một trong top 10 dự án Bất Động Sản tiêu biểu và được mong chờ nhất trong những năm vừa qua vì Gallery Giảng Võ không những sở hữu vị trí đất vàng, gần trung tâm thành phố mà còn được phân phối bởi chủ đầu tư uy tín nhất trong ngành chính là VinHomes VinGroup. Tìm hiểu thông tin tổng quan, vị trí, mặt bằng, tiện ích, giá bán căn hộ chung cư Vinhomes Gallery Giảng Võ tại website http://vinhomesgiangvo.toperland.vn/ hoặc Vinhomes Giảng Võ cập nhật 24/7, tin từ chủ đầu tư Vincity sài đồng http://vincity.toperland.vn/vincity-sai-dong Vincity đại mỗ http://vincity.toperland.vn/du-an-vincity-dai-mo Vincity tây mỗ http://vincity.toperland.vn/du-an-vincity-tay-mo Dịch vụ chua tac tia sua tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất may ep cam vien chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Kho xưởng sản xuất long cong nghiep giá rẻ tại hà nội, lồng chim bồ câu, lồng thỏ, lồng gà Hướng dẫn phương pháp phục hồi tóc hư tổn hiệu quả chỉ sau 1 tuần sử dụng Công ty cho thue san khau tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thue o du giá rẻ nhất. Công ty cho thue backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp.

Một số lời khuyên giúp bà bầu hạn chế thừa cân

Thừa cân hoặc béo phì trong giai đoạn mang thai là vô cùng nguy hiểm. Nó không chỉ khiến mẹ bầu mắc phải một số căn bệnh như cao huyết áp, tiểu đường thai kỳ hoặc tiền sản giật mà còn có thể dẫn tới nguy cơ sảy thai, thai chết lưu hoặc sinh non. 

Một số lời khuyên giúp bà bầu hạn chế thừa cân

Vì vậy trước và trong khi mang thai bạn cần tìm hiểu về những ảnh hưởng của việc thừa cân đối với sức khỏe của mình và thai nhi để có kế hoạch tăng cân hợp lý. Dưới đây là một số lời khuyên giúp mẹ bầu hạn chế thừa cân.

1. Xác định trọng lượng cơ thể cần tăng ở mỗi quý thai kỳ

Để hạn chế việc thừa cân khi mang thai, giúp mẹ bầu và em bé không mắc phải một số bệnh nguy hiểm, trước tiên cần phải xác định được trọng lượng cần tăng ở mỗi quý thai kỳ tương ứng với thể trạng mỗi người.

Trường hợp người trước khi mang thai đang bị béo phì hoặc thừa cân thì khi mang thai chỉ nên tăng từ 5-9 kg. Trường hợp mẹ chỉ hơi thừa cân chút xíu thì nên tăng từ 7-11 kg. Với những phụ nữ có cân nặng bình thường thì chỉ nên tăng từ 11-16 kg. Ngược lại, với những người trước khi mang thai bị quá gầy hoặc thiếu cần thì phải tăng13-18 kg.

Nhìn chung trong 3 tháng đầu các mẹ chỉ cần tăng 1-2 kg, ba tháng giữa là 4-5 kg và 3 tháng cuối tăng 6-7 kg là đủ.

2. Cắt giảm đồ ăn vặt có nhiều đường, mỡ

Trong thời kỳ mang thai, hường bà bầu t rất thèm ăn, đồ ăn vặt chính là phương pháp giúp mẹ bổ sung thêm chất dinh dưỡng cũng như giúp tăng cân. Chính vì vậy để hạn chế tăng cân quá nhanh các mẹ bầu nên hạn chế sử dụng nhiều các thực phẩm ăn vặt có chứa nhiều đường, chất béo. Những loại thực phẩm này không mang lại nhiều ca lo cho cơ thể nhưng có thể làm cân nặng của bạn tăng nhanh chóng.

Một số lời khuyên giúp bà bầu hạn chế thừa cân

3. Ăn nhiều nhưng chia làm nhiều bữa nhỏ

Khi mang thai, vấn đề dinh dưỡng cho bà bầu là vô cùng quan trọng. Không thể cắt giảm chất dinh dưỡng cũng như lượng thức ăn cung cấp calo cho bà bầu trong một ngày.

Chính vì vậy các chuyên gia dinh dưỡng khuyên các bà bầu nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày (từ 3 bữa chuyển sang 5-6 bữa/ngày) để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng mà không phải "cầu viện" đến đồ ăn vặt.

Ngoài ra việc chia nhỏ các bữa ăn còn giúp mẹ bầu giảm bớt được những khó chịu do ốm nghén gây ra như ợ nóng, khó tiêu…

4. Ăn chậm, nhai kỹ

Dân gian ta có câu tục ngữ chỉ thói quen ăn uống rất đúng là“ ăn chậm no lâu”. Thực tiễn nhiều nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra ăn chậm, nhai kỹ giúp bạn không những cảm nhận được hương vị thơm ngon của thức ăn mà còn kiềm chế bạn ăn nhiều hơn khi ăn cùng người khác. Vì vậy lời khuyên cho các mẹ bầu là hãy nhấm nháp những loại đồ ăn bạn thích trong ngày, ăn chậm nhai kỹ nhé.

5. Ăn sáng đầy đủ

Ăn sáng vô cùng tốt cho sức khỏe, không chỉ với mẹ bầu mà còn với cả người bình thường. Nhiều quan điểm cho rằng bở bớt bữa sáng sẽ giúp bạn hạn chế tăng cân. Tuy nhiên điều này là hoàn toàn sai lầm.

Thực tế nếu bỏ bữa sáng, bạn sẽ muốn ăn nhiều hơn vào các bữa sau do đó cân nặng của bạn không những bị giảm đi khi nhịn bữa sang mà còn tăng lên đấy. Hơn nữa, nếu như bạn bỏ bữa sáng bạn sẽ rơi vào tình trạng thiếu năng lượng, cơn đói cồn cào còn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và ủ rũ trong suốt buổi sáng nữa.

6. Uống đủ nước

Đối với bà bầu, uống đủ nước mỗi ngày có vai trò vô cùng quan trọng. Nước không chỉ giúp các quá trình lưu thông, tuần hoàn máu trong cơ thể bạn diễn ra thuận lợi, giúp cơ thể không bị thiếu nước do phù nề thai nghén mà còn giúp bạn ngăn chặn được cảm giác đói và thèm ăn. Điều này đương nhiên sẽ giúp bạn hạn chế được việc tăng cân trong thai kỳ.

7. Tập thể dục nhẹ nhàng, đều đặn

Nếu bạn đang có một chế độ luyện tập thể dục thể thao đều đặn thì bạn vẫn nên duy trì khi đã mang thai nhé. Việc tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp tăng năng lượng, cải thiện hơi thở, sức chịu đựng,... mà còn giúp mẹ bầu không tăng cân quá nhanh.

Tuy nhiên lưu ý chỉ tập những bai thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, tập yoga, thể dục nhịp điệu…tránh những bài tập nặng nhọc, phải gắng sức các mẹ nhé.

Ban biên tập Nhật ký bé
Kiểm duyệt bởi Ban cố vấn Nhật ký bé
Trung bình: 10 /10 (2 lượt đánh giá )
Tin liên quan
Tin khác